Ban Vì Sự Tiến Bộ Phụ Nữ TCT HKVN hướng tới những mục tiêu mới năm 2024

Ngày 24/05 vừa qua, tại thành phố Đà Nẵng, Hội nghị tổng kết Vì sự tiến bộ phụ nữ, dân số gia đình trẻ em và phòng chống tệ nạn xã hội năm 2023 đã diễn ra thành công, đánh dấu một năm nhiều thành tựu và đặt ra phương hướng nhiệm vụ cho năm 2024.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Tham dự sự kiện có bà Lê Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTBXH), bà Caroline Nyamayemombe, Trưởng đại diện UN Women tại Việt Nam và TS. GVCC Lương Thu Hiền, Phó Viện trưởng Viện Lãnh đạo học và Chính sách công, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.

Toàn cảnh Hội nghị. (Ảnh: Thu Hà)

Về phía Vietnam Airlines, có sự tham dự của ông Lê Hồng Hà, Tổng Giám đốc; ông Đặng Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc; và ông Lê Đức Cảnh, Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ (VSTBPN), Phó Tổng Giám đốc.

PTGĐ Lê Đức Cảnh phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Thu Hà)

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Đức Cảnh cho biết: “Nhìn lại những năm qua, hoạt động Vì sự tiến bộ phụ nữ, dân số gia đình trẻ em và phòng chống tệ nạn xã hội của TCT đã có những chuyển biến tích cực. Nội dung hoạt động ngày càng sâu rộng hơn, phong phú hơn, đặc biệt là tính đồng đều, đồng bộ ở các cơ quan, đơn vị. Tính đồng bộ không chỉ thể hiện ở tổ chức hệ thống mà còn qua các hoạt động cụ thể.”

Ông Cảnh cũng nhấn mạnh rằng việc tổng kết đánh giá lại các hoạt động của Ban VSTBPN TCT đã làm được trong những năm qua và đưa ra mục tiêu, nhiệm vụ trọng yếu trong thời gian tới là rất cần thiết.

Ông Đỗ Đông Hưng – Phó trưởng ban VSTBPN – DSGDTE-PCTNXH, PTB Truyền thông tại Hội nghị. (Ảnh: Thu Hà)

Tại hội nghị, ông Đỗ Đông Hưng – Phó trưởng ban VSTBPN – DSGDTE-PCTNXH, PTB Truyền thông đã trình bày về Tổng kết công tác Vì sự tiến bộ phụ nữ, dân số gia đình trẻ em và phòng chống tệ nạn xã hội năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ cho năm 2024.

Năm 2023, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy các cấp, sự điều hành linh hoạt của Ban Giám đốc TCT và các đơn vị, với tinh thần linh hoạt, sáng tạo, đã cổ vũ, động viên người lao động yên tâm, tin tưởng vào sự phát triển của Tổng công ty. Đời sống của cán bộ nhân viên tương đối ổn định.

Hoạt động của Ban VSTBPN – DSGDTE – PCTNXH đã luôn chủ động, tích cực phối hợp với Công đoàn, Đoàn thanh niên, Ban nữ công đồng cấp và các ban ngành, triển khai nhiều nội dung, chương trình hiệu quả, hoàn thành tốt chức năng nhiệm vụ. Các hoạt động đã đi vào chiều sâu và được Ủy ban Quốc gia Vì sự tiến bộ phụ nữ, Bộ LĐTBXH và Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước ghi nhận và đánh giá cao.

Trong phương hướng nhiệm vụ năm 2024, Ban VSTBPN sẽ tiếp tục đồng hành cùng TCT tham gia công tác tái cơ cấu doanh nghiệp và xây dựng chính sách nhân lực, tiền lương phù hợp với tình hình sản xuất kinh doanh của TCT. Ban sẽ chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cho người lao động, động viên cán bộ, đoàn viên và người lao động tiếp tục học tập nâng cao kỹ năng, trình độ chuyên môn. Đồng thời, Ban sẽ triển khai tuyên truyền sâu rộng cho cán bộ, người lao động các chỉ thị, hướng dẫn của các cơ quan nhà nước, cũng như xây dựng các chương trình hành động cụ thể, thiết thực, phù hợp với tình hình hiện nay.

Đặc biệt, tại hội nghị, lãnh đạo TCT đã trao bằng khen cho những tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Vì sự tiến bộ phụ nữ, dân số gia đình trẻ em và phòng chống tệ nạn xã hội. Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực và cống hiến không ngừng của các cán bộ, nhân viên.

Lãnh đạo TCT đã trao bằng khen cho những tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Vì sự tiến bộ phụ nữ, dân số gia đình trẻ em và phòng chống tệ nạn xã hội. (Ảnh: Thu Hà)

Cũng trong khuôn khổ hội nghị, TS. GVCC Lương Thu Hiền, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Giới và Lãnh đạo Nữ (GeLEAD), Phó Viện trưởng Viện Lãnh đạo học và Chính sách công, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, đã chia sẻ chủ đề “Những vấn đề chung về giới và bình đẳng giới trong lãnh đạo, quản lý ở Việt Nam hiện nay”. TS. Lương Thu Hiền đã nhấn mạnh về khái niệm giới, bình đẳng giới, tầm quan trọng của bình đẳng giới trong công tác cán bộ, cơ sở chính trị – pháp lý và thực tiễn thực hiện bình đẳng giới trong công tác cán bộ, cùng một số khó khăn và giải pháp thúc đẩy bình đẳng giới trong công tác cán bộ ở Việt Nam hiện nay.

TS. GVCC Lương Thu Hiền, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Giới và Lãnh đạo Nữ (GeLEAD), Phó Viện trưởng Viện Lãnh đạo học và Chính sách công, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh chia sẻ tại Hội nghị. (Ảnh: Thu Hà)

Hội nghị đã kết thúc thành công, đánh dấu một năm hoạt động tích cực và mở ra những mục tiêu, nhiệm vụ mới cho năm 2024 của ban VSTBPN-DSGDTE-PCTNXH hướng tới sự phát triển bền vững và toàn diện cho tất cả các lĩnh vực.

Hội nghị đã kết thúc thành công, đánh dấu một năm hoạt động tích cực và mở ra những mục tiêu, nhiệm vụ mới cho năm 2024 của ban VSTBPN-DSGDTE-PCTNXH hướng tới sự phát triển bền vững và toàn diện cho tất cả các lĩnh vực. (Ảnh: Thu Hà)
Nguyen Thi Thu Ha-COMM
Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.