Lào – địa điểm khách du lịch nên đến thăm quan vào tháng 1/2023

Tạp chí Wanderlust, tạp chí du lịch hàng đầu của Vương quốc Anh, đã công bố danh sách 20 địa điểm khách du lịch nên đến thăm quan vào tháng 1/2023. Danh sách bao gồm nhiều quốc gia đến từ các châu lục khác nhau. Một số quốc gia châu Á lọt vào danh sách ấn bản lần này có Việt Nam và Lào. Theo Wanderlust, Lào – một trong những điểm khách du lịch nên đến thăm vào tháng 1/2023 do có thời tiết vô cùng mát mẻ, dễ chịu vào tháng Giêng (khoảng 24ºC) và có rất nhiều điểm tham quan giữ được vẻ đẹp tự nhiên hết sức tuyệt vời.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Là một quốc gia ở Đông Nam Á. Phía bắc giáp Trung Quốc, phía đông và đông bắc giáp Việt Nam, phía nam giáp Campuchia, phía tây giáp Thái Lan và phía tây bắc giáp Myanmar. Địa hình của quốc gia không giáp biển này chủ yếu là đồi núi, tuy nhiên, có một số đồng bằng dọc theo các con sông lớn như sông Mê Kông. Lào có nhiều điểm du lịch hấp dẫn.

Viêng Chăn

Viêng Chăn, thủ đô của Lào, được biết đến với các di tích Phật giáo, tâm linh. Ngôi chùa Wat Si Saket (1818) nổi tiếng với hàng nghìn bức tượng Phật và bảo tháp Pha That Luang (Di sản thế giới 1566) chỉ là hai ví dụ về các điểm di sản này.

Bên cạnh đó Viêng Chăn còn hứa hẹn mang đến cho bạn kỳ nghỉ đáng nhớ, giàu trải nghiệm với những điểm tham quan hấp dẫn như: Tượng đài Patuxay đậm chất paris, Chợ Sáng Talat Sao, Chùa Phra Keo (1565 là nơi lưu giữ bức tượng phật ngọc ), Vườn Tượng Phật…

Chùa vàng Pha That Luổng và khung cảnh đẹp ở Vientiane. (Ảnh: NVCC).

Luang Prabang

Luang Prabang được công nhận là di sản Thế giới vào năm  1995, nằm ở phía bắc và là cố đô của Lào với vẻ đẹp trầm mặc cổ xưa. Luang Prabang được cho là một trong những thành phố đẹp nhất ở Đông Nam Á với những con đường rợp bóng cây cùng các tòa nhà theo phong cách thuộc địa pháp.

Theo UNESCO, Luang Prabang là một trong những khu đô thị được bảo tồn tốt nhất ở Đông Nam Á pha trộn giữa kiến ​​trúc truyền thống với các tòa nhà phong cách thuộc địa châu Âu. Đây là một địa điểm tham quan không thể bỏ qua đối với du khách quốc tế bởi nét đẹp bình yên và cổ kính, chứa đựng những giá trị lịch sử đậm bản sắc nhân dân các dân tộc Lào.

Các hoạt động có thể kể đến khi du lịch Luang Prabang như cưỡi voi, tham quan hang động phật, thác Kuang Si – nơi quyến rũ du khách bởi hồ bơi thiên nhiên, với những bậc thang phân tầng bằng đá, màu nước xanh ngọc bích trong vắt tận đáy, ẩn mình giữa khu rừng rậm hoang sơ và hùng vĩ…

Luang Prabang với vẻ đẹp trầm mặc cổ xưa. (Ảnh: St)

Vang Vieng

Vang Vieng là một thị trấn nhỏ bao quanh là núi rừng và sông nước (sông Nậm Song), giờ là một trong những điểm thu hút khách du lịch lớn của Lào. Vang Vieng nổi tiếng với những vách đá vôi, thác nước và hang động có cấu tạo địa chất độc đáo, là nơi lý tưởng để leo núi.

Xung quanh Vang Vieng cũng cho du khách nhiều cơ hội trải nghiệm dã ngoại mạo hiểm như đi bộ đường dài, đi xe đạp và đi bè trên sông hay lơ lửng trên khinh khí cầu.

Savannakhet

Savannakhet là thành phố lớn thứ hai ở Lào, nằm phía tây nam Lào và là thủ phủ kinh tế của đất Triệu Voi. Savanakhet có nghĩa là “Thành phố thiên đường” với các điểm tham quan cho du khách như thánh địa phật giáo That Ing Hang, ngôi chùa cổ kính Wat Xayaphoum (1 trong những ngôi chùa lớn nhất được xây dựng từ thế kỷ 15 ), chợ đêm Savannakhet…

Phonsavan

Phonsavan là thủ phủ của tỉnh Xiêng Khoảng, là vùng đất của lịch sử, mảnh đất này sở hữu cái tên vô cùng mỹ miều đó là “những ngọn đồi của thiên đường”. Tới đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan trong lành, yên tĩnh – một bức tranh nông thôn đẹp tuyệt vời với những ngọn đồi xanh và cánh rừng thông bạt ngàn.

Phonsavan được biết đến là cửa ngõ vào Cánh đồng Chum, với hàng nghìn chiếc chum đá cổ được cho là có từ trước thời kỳ đồ sắt. Những chiếc chum đã được sử dụng cho các mục đích chôn cất, lưu trữ và tôn giáo bởi các nền văn hóa khác nhau theo thời gian.

Bạn cũng có thể khám phá Lào bằng cách đi dọc theo sông Mekong để đến các vùng phía nam của Lào. Trên đường đi, bạn sẽ dừng chân tại quần đảo Si Phan Do “vùng đất 4.000 đảo” đẹp như một bức tranh thủy mặc, chiêm ngưỡng thác nước hùng vĩ nhất sông Mekong, Khon Phapheng, hay còn gọi là “Niagara của Châu Á”.

Tham quan thành phố đông dân thứ hai của Lào, Pakse, nằm giao nhau của sông Mekong và sông Xe Don, nổi bật với nét quyến rũ của kiến ​​trúc thuộc địa, nhộn nhịp văn hóa và sở hữu một trong những ngôi chùa lớn nhất của Lào – viên ngọc quý của Pakse, Wat Luang.

Còn chần chừ gì nữa, hãy cùng trải nghiệm du lịch Lào với Vietnam Airlines – Hãng hàng không đẳng cấp quốc tế 4 sao.

Đàm Đình Lợi-Trưởng Chi nhánh Lào

Share bài viết:

Bình luận 2

  1. Bachnx nói:

    Nghe bài viết đã muốn nhấc balo lên và đi khám phá rồi 🙂

  2. Duy Khoa nói:

    Bài viết nên có thêm nhiều ảnh về thắng cảnh hoặc ẩm thực/con người địa phương để người đọc được chiêm ngưỡng thêm nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.