[26/3] Cô Bí thư đoàn “hướng ngoại” 1000%

Một cô gái được mọi người nhận xét là “hướng ngoại” 1000% và “chân có hoa” vì rất thích đi, đam mê trong hoạt động ngay cả khi “bầu bì”… thì đó đích thị là Nguyễn Thị Mai Thủy – cô Bí thư đoàn của Trung tâm dịch vụ và khai thác sân bay – ASOC. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hi Mai Thuỷ – cô Bí thư ĐTN của ASOC. Bạn có thể giới thiệu một chút về mình?

Xin chào anh chị em VNA. Mình là Nguyễn Thị Mai Thủy đến từ Trung tâm dịch vụ và khai thác sân bay – ASOC. 

Mình cũng xem như là một thành viên kì cựu của mái nhà chung VNA vì cũng đã gắn bó với VNA gần như toàn bộ thời thanh xuân. Nói vui chút thôi chứ mình vào ngành từ khi vừa ra trường năm 2011, đã gắn bó cùng VNA 12 năm với vị trí chuyên viên An toàn chất lượng.

Để nói về bản thân mình một cách ngắn gọn, Thuỷ sẽ nói gì?

Mình tự nhận thấy mình là một con người vui vẻ, hòa đồng và “hướng nội” nhưng mọi người xung quanh không ai cho mình nhận là người “hướng nội” cả. Mọi người thường nói mình là người “hướng ngoại” 1000%, đến ruột còn để ngoài da (cười lớn). 

Thêm một điểm mọi người cũng thường nhận xét về mình đấy là “chân có hoa”, vì mình rất thích đi để trải nghiệm những điều mới mẻ xung quanh.

alt text
Nguyễn Thị Mai Thủy – Bí thư ĐCS ASOC. (Ảnh: NVCC).

Cơ duyên nào để Thuỷ gắn bó với các hoạt động Đoàn và trở thành thủ lĩnh Đoàn của ASOC như hiện tại?

Cơ duyên thì phải nói là rất nhiều điều dẫn lối mình đến hoạt động Đoàn. Có thể nói là ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường từ những năm tháng học cấp 2, mình đã thích tham gia các hoạt động của Đoàn trường. Nguyên nhân chính xác để tham gia thì mình cũng không nhớ, có thể vì vui (vì tính mình khá là ham vui), cũng có thể vì oai hay đơn giản vì mê trai cũng nên (vì ngày xưa trong Đoàn trường có nhiều anh đẹp trai lắm, hihi). 

Từ khi vào NOC (tiền thân của ASOC), chắc mọi người cũng nhìn thấy sự tích cực trong các hoạt động Đoàn của mình, nên tin tưởng đưa mình vào BCH và dần dần đưa lên các vị trí phó bí thư rồi tới bí thư Đoàn cơ sở như bây giờ. 

Với Thuỷ công việc Đoàn mang đến những trải nghiệm đặc biệt như thế nào?

Từ khi gắn bó với các hoạt động của Đoàn, mình học được thêm rất nhiều điều, phát triển được thêm nhiều kĩ năng mà chính bản thân mình trước đây cũng không biết, quen biết thêm với những người giỏi giang trên nhiều lĩnh vực… nói chung là chỉ thấy có thêm chứ không thấy bớt gì nên “chả tội” gì mà không gắn bó với Đoàn lâu dài cả. Công việc Đoàn mang tới cho mình nhiều thứ, đặc biệt là các cảm xúc tích cực. 

Thực chất nói công tác Đoàn chỉ thêm chứ không thấy bớt thì cũng không hẳn. Bớt chứ, phải bớt thời gian dành cho gia đình này – chắc chắn rồi, rồi nhiều khi công việc chuyên môn cũng nhiều, deadline dồn dập mà vẫn phải chạy các hoạt động của Đoàn nên nhiều hôm cũng phải làm việc hết công suất tới 2-3h sáng mới xong được tất cả công việc, lúc xong việc cũng “hết cả hơi” ấy chứ, nhưng “Vui!”. Vui vì được làm điều mình thích, vui vì hoàn thành được những việc được giao, vui vì mình đã làm được một việc gì đó có ý nghĩa không với chỉ bản thân mình, vui đôi khi cũng đi kèm với cả sự tự hào ở trong đó.

alt text
Công việc Đoàn mang tới cho mình nhiều thứ, đặc biệt là các cảm xúc tích cực. (Ảnh: NVCC).

Được biết ĐTN ASOC lúc mới thành lập cũng lúc Thuỷ mang bầu em bé nhưng vẫn rất tích cực tham gia các hoạt động và ĐTN ASOC cũng có nhiều thành tích rất đáng nể? Điều gì để Thuỷ đam mê vậy?

ASOC được thành lập trên cơ sở kiện toàn các trung tâm khai thác đại diện tại 3 sân bay HUB NBA, DAD, TSN. Sau một thời gian thành lập, ASOC cũng tiến hành kiện toàn các bộ máy hoạt động trong đó có Đoàn cơ sở ASOC. 

Trước thời điểm tái cơ cấu, mình đang là bí thư của ĐCS NOC, chắc có lẽ một phần kế thừa từ những gì được “để lại”, một phần mình ở Hà Nội là “đại bản doanh” của ASOC hoặc cũng có thể mọi người nhìn thấy được sự nhiệt tình trong các công tác Đoàn thể của ASOC nên các lãnh đạo đã quyết định chọn mình làm ứng viên cho chức vụ Bí thư của ĐCS ASOC và dần dần thực hiện các bước để thành lập Đoàn cơ sở ASOC vào tháng 7/2022.

alt text
Dù bận rộn chăm con nhỏ nhưng Thuỷ vẫn đam mê và phân bổ đủ thời gian cho các hoạt động chuyên môn cũng như hoạt động Đoàn. (Ảnh: NVCC).

Lúc mới thành lập khối lượng công việc thực sự lớn nên nói thật nhiều khi mình cũng quên mất là mình đang bầu, haha. Nói vui là thế chứ ngay từ khi vừa thành lập, các lãnh đạo của ASOC cũng muốn đẩy mạnh các hoạt động phong trào đoàn thể và nâng cao hình ảnh, vị thế của ASOC trong mọi lĩnh vực. Vì thế mà khi nhận nhiệm vụ là Bí thư của ĐCS ASOC, mình cũng tự nhận thấy trọng trách mà lãnh đạo giao cho mình và tự thúc đẩy bản thân cố gắng hết sức mình để không phụ sự tin tưởng của tổ chức thôi.

Vừa bận rộn chăm con nhỏ, vừa hoàn thành công việc chuyên môn và ĐTN. Thuỷ phải phân bổ thời gian thế nào?

Công việc chuyên môn của mình là chuyên viên An toàn chất lượng nên sau khi tái cơ cấu, khối lượng công việc của phòng mình thực sự rất lớn nên mình vẫn ưu tiên các công việc chuyên môn trước, các công tác Đoàn thể mình để dành làm sau khi hoàn tất các công việc chuyên môn. 

Mình rất may mình có gia đình hỗ trợ rất nhiều, đặc biệt là ông xã mình. Anh ấy luôn san sẻ các công việc trong nhà với mình và đặc biệt là đảm nhận việc dạy bạn lớn học nên mình cũng có nhiều thời gian cho bản thân cũng như tham gia các hoạt động Đoàn nhiều hơn. Và cũng “trộm vía” đến thời điểm hiện tại, 2 bạn lớn – nhỏ nhà mình chắc cũng do gen di truyền cộng với được mẹ cho đi hoạt động Đoàn từ trong bụng mẹ cho tới khi 1-2 tháng tuổi tới bây giờ nên các bạn cũng rất “hợp tác”. Vì vậy, mình vẫn phân bổ đủ thời gian cho các hoạt động chuyên môn, cho công việc gia đình cũng như các hoạt động Đoàn.

Ngoài ra để hoàn thành được hết các công việc, mình cũng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các cấp lãnh đạo của ASOC, các anh chị đồng nghiệp và từ các bạn đoàn viên, thanh niên của ĐCS ASOC, đặc biệt là các “đồng chí” trong BCH ĐCS hết lòng hỗ trợ nên các công việc của mình cứ thế mà “trôi” thôi.

Vậy trong thời gian tới, ĐTN ASOC sẽ có những chương trình cốt lõi nào để thúc đẩy phong trào và góp phần vào hoạt động SXKD?

ĐCS ASOC xác định Giá trị cốt lõi của các hoạt động, phong trào thanh niên ASOC nhiệm kỳ 2022-2027 là đẩy mạnh hiệu quả sản xuất kinh doanh của ASOC nói riêng và TCT nói chung, nâng cao vai trò đại diện của ASOC tại sân bay, đẩy mạnh VHAT của VNA lên mức tiên tiến và nâng tầm dịch vụ của VNA lên mức đáng ngạc nhiên, mang thương hiệu VNA sải cánh vươn cao, vươn xa không chỉ trong nước mà trên trường quốc tế.

Với giá trị cốt lõi ấy, tuổi trẻ ASOC xác định phương hướng hoạt động của phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2022-2027 là xây dựng các phong trào đoàn thiết thực và hiệu quả, bám sát hoạt động SXKD, đổi mới tư duy và nhận thức cho đoàn viên thanh niên về vị trí, vai trò của tuổi trẻ, của đoàn viên đối với doanh nghiệp.

alt text
Hoạt động của ĐTN ASOC trong thời gian tới sẽ xoay quanh phương châm “đổi mới, thiết thực và hiệu quả”. (Ảnh: NVCC).

Với một thủ lĩnh ĐTN, Thuỷ cùng các đoàn viên, thanh niên sẽ có những hành động cụ thể nào để hoàn thành nhiệm vụ cốt yếu trên?

Để thực hiện được nhiệm vụ cốt lõi trên, ĐTN ASOC xác định các hành động cần thực hiện, đó là tổ chức các hoạt động thiết thực để cung cấp nguồn thông tin tích cực, đổi mới tư duy nhận thức của các bạn đoàn viên thanh niên trong việc kết hợp giữa nhiệm vụ chuyên môn và hoạt động công tác đoàn. Hai nhiệm vụ ấy tuy 2 mà 1, tuy 1 mà 2.

Bên cạnh đó, ĐCS Asoc đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số trong công tác Đoàn. Tiên phong, xung kích đề ra các ý tưởng, sáng kiến để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, nâng tầm dịch vụ của ASOC cũng như vị thế của VNA trong trái tim khách hàng, gắn chuyển đổi số vào các hoạt động, đặc biệt là các công trình thanh niên liên quan đến nội dung chuyển đổi số.

Hoạt động của ĐTN ASOC trong thời gian tới sẽ xoay quanh phương châm “đổi mới, thiết thực và hiệu quả”. Đảm bảo lợi ích của doanh nghiệp, sự phát triển bền vững của VNA chính là quyền lợi của CBNV nói chung, đoàn viên thanh niên ASOC nói riêng.

Cảm ơn những chia sẻ của Thuỷ và chúc bạn có những tháng ngày rực rỡ cùng “người bạn lớn” – Đoàn thanh niên. 

Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.