Aviation News No.95: Khởi công Nhà ga hành khách T2, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi vào quý IV năm 2023

Khởi công Nhà ga hành khách T2, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi vào quý IV năm 2023; Cathay Pacific sa thải tiếp viên hàng không vì cáo buộc phân biệt đối xử; Pháp cấm chuyến bay nội địa chặng ngắn trên những tuyến đã có tàu hỏa… là những thông tin chính trong Aviation News No.95, ngày 25/5.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Khởi công Nhà ga hành khách T2, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi vào quý IV năm 2023

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 192/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trong chuyến công tác kiểm tra về tình hình triển khai một số dự án tại thành phố Hải Phòng. Về Dự án xây dựng Nhà ga T2, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, thông báo nêu rõ: Việc xây dựng Nhà ga hành khách T2, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi nhằm mục tiêu đáp ứng yêu cầu phát triển, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, nâng cao hiệu quả khai thác của cảng hàng không, đem lại hiệu quả kinh tế, xã hội.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo: Dứt khoát phải khởi công Dự án xây dựng Nhà ga hành khách T2 vào quý IV năm 2023; triển khai Dự án bảo đảm an toàn, chất lượng, hoàn thành xây dựng công trình sau 1 năm.

Nguồn: Báo điện tử ĐCSVN

Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo, khởi công Dự án xây dựng Nhà ga hành khách T2 vào quý IV năm 2023. (Ảnh: St).

Cathay Pacific sa thải tiếp viên hàng không vì cáo buộc phân biệt đối xử

Ba tiếp viên hàng không của Cathay Pacific đã bị sa thải sau cáo buộc phân biệt đối xử với hành khách đến từ Trung Quốc đại lục. Vụ việc xảy ra trên chuyến bay CX987 từ Thành Đô (TFU) đến Hồng Kông (HKG) vào ngày 21/5. Ngoài hành động nhanh chóng được thực hiện, Giám đốc điều hành của Cathay Pacific, Ronald Lam, đã đưa ra “lời xin lỗi chân thành” và xác nhận rằng ông sẽ dẫn đầu một cuộc đánh giá liên bộ phận về dịch vụ và đào tạo để đảm bảo rằng các cải tiến được thực hiện.

Trước đó, các tiếp viên hàng không bị cáo buộc đã phàn nàn với nhau về hành khách bằng tiếng Anh và tiếng Quảng Đông khi hành khách không biết nói riếng Anh. Họ cười đùa và chế nhạo vì hành khách nói nhầm “blanket” (chăn) thành từ “carpet” (thảm) trong lúc đề nghị tiếp viên cho mượn chăn.

Vụ việc đã khiến hãng hàng không thành viên oneworld phải đối mặt với phản ứng dữ dội trên mạng xã hội ở Trung Quốc và hơn thế nữa. Ngay cả Giám đốc điều hành của Hồng Kông, John Lee cũng chia sẻ: “Lời nói và hành động của các tiếp viên hàng không đã làm tổn thương tình cảm của đồng bào ở Hồng Kông và đại lục, đồng thời phá hủy văn hóa truyền thống và các giá trị về sự tôn trọng và lịch sự của Hồng Kông.”

Nguồn: Simple Fying

AirAsia X huy động 50 triệu MYR để kích hoạt lại đội bay

AirAsia X đang tìm cách huy động tới 50 triệu MYR (10,9 triệu USD) thông qua phát hành cổ phiếu, số tiền mà hãng sẽ sử dụng để kích hoạt lại và bảo trì đội bay của mình. Nhà khai thác này cho biết dự định phát hành cổ phiếu – chiếm khoảng 7,8% tổng số cổ phần của công ty – cho hai nhà đầu tư tổ chức.

AirAsia X cho biết thêm rằng việc phát hành cổ phiếu – hoạt động huy động vốn cổ phần đầu tiên sau hơn 8 năm – là “kịp thời và mang tính chiến lược”, đồng thời sẽ giúp “củng cố các yêu cầu về vốn lưu động ngắn hạn” khi hãng phục hồi sau đại dịch. Việc phát hành cổ phiếu là biện pháp mới nhất trong một loạt các biện pháp huy động vốn mà AirAsia X đã thực hiện.

“Từ năm 2020 – 2022, AirAsia X đã thực hiện một số biện pháp để giải quyết các mối lo ngại về tài chính của công ty sau đại dịch, bao gồm kế hoạch tái cơ cấu nợ và một loạt các hoạt động tái cấu trúc doanh nghiệp và kiểm soát chi phí,” thông báo nêu rõ. Tính đến tháng 5, AirAsia X có trụ sở chính tại Malaysia có 11 chiếc Airbus A330 đang hoạt động, với 6 chiếc khác đang được cất giữ.

Nguồn: Flight Global

Pháp cấm chuyến bay nội địa chặng ngắn trên những tuyến đã có tàu hỏa

Ngày 23/5, Pháp chính thức cấm các chuyến bay nội địa chặng ngắn đã có sẵn dịch vụ tàu hỏa với thời gian di chuyển dưới 2,5 giờ. Quy định mới sẽ ảnh hưởng tới 3 tuyến bay nối sân bay Paris-Orly với các TP Bordeaux, Nantes và Lyon của Pháp nhưng không ảnh hưởng tới những chuyến bay nối chuyến.

Sau 3 năm, Pháp sẽ đánh giá mức độ hiệu quả cắt giảm phát thải carbon khi thực hiện quy định này, sau đó có thể mở rộng cấm chuyến bay nội địa ngắn trên một số tuyến khác. Trước đó, Liên minh châu Âu nhấn mạnh, các tuyến bay thuộc diện bị cấm phải nằm trong khu vực có thể kết nối bằng đường sắt cao tốc trong chưa đầy 2,5 giờ. Ngoài ra, những khu vực này cũng cần có các chuyến tàu sớm, tàu đêm để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách.

Nguồn: Báo Giao thông

FAA chi 100 triệu đô la để ngăn chặn sự cố đường băng

Theo một tuyên bố của Cục Hàng không Liên bang (FAA), cơ quan này đã cấp hơn 100 triệu đô la cho 12 sân bay trên khắp Hoa Kỳ để giúp ngăn chặn các vụ xâm nhập đường băng nguy hiểm. Các dự án sẽ bao gồm cấu hình lại hoặc xây dựng các đường lăn và nút giao thông mới cũng như hệ thống chiếu sáng sân bay mới. Điều này xảy ra sau một số vụ suýt xảy ra tại các sân bay Hoa Kỳ trong năm nay.

Chương trình Giảm thiểu Xâm nhập Đường băng Sân bay (RIM) của FAA đã được triển khai vào năm 2015 để xác định các sân bay có nguy cơ và khuyến khích hợp tác trong toàn ngành. Một số công nghệ mới đã được giới thiệu trong những năm gần đây để ngăn chặn các cuộc xâm nhập, chẳng hạn như đèn trạng thái đường băng và Thiết bị phát hiện bề mặt sân bay (ASDE) được cải tiến.

Một loạt sự cố đáng lo ngại vào đầu năm 2023 đã khiến FAA phải đưa ra cảnh báo an toàn – theo cơ quan này, đã có 06 sự cố suýt xảy ra nghiêm trọng trong ba tháng đầu năm nay, bao gồm cả sự cố American-Delta được công bố rộng rãi tại New York JFK vào tháng Giêng.

Nguồn: Simple Fying

Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.